Liên hệ mua Nano Bạc: 0984 482 878 - 093 886 2968

Tuesday, February 4, 2014

Câu 1: Nano bạc N200Pro có trộn được vào thức ăn cho tôm cá không? Và trộn như thế nào? Có ảnh hưởng như thế nào đến hệ tiêu hóa của tôm?

N200Pro có thể trộn vào thức ăn cho tôm cá. 5 ml dung dịch N200Pro hòa tan với 0.5 lít nước trộn đều cho 1 kg thức ăn. Cho ăn 2 cữ chính. Sau đó nên trộn thêm men tiêu hóa để khôi phục lại một số vi khuẩn có lợi trong đường ruột.

Câu 2: Lượng nano bạc khi đánh xuống ao sẽ tồn đọng trong ao bao lâu? Ảnh hưởng đến men vi sinh như thế nào?

Lượng nano bạc đánh xuống ao sau 3-5 ngày sẽ hao hụt và mất đi nên sau 3-5 ngày đánh men vi sinh là tốt nhất. Vì lúc đó nano hầu như không còn tác dụng lên vi sinh vật. Bón men vi sinh để cung cấp vi khuẩn có lợi giúp cho tôm phát triển tốt hơn.

Câu 3: Các chủng khuẩn N200Pro có thể diệt được?

N200Pro có thể diệt được hầu hết các loại nấm, vi khuẩn, virus trên tôm. Một số chủng vi khuẩn mà dung dịch nano bạc N200Pro có thể diệt được như vi khuẩn Vibrio spp gây bệnh hoại tử gan tụy cho tôm, vi khuẩn E.coli, Pseudomonas spp, các củng khuẩn Gram âm, …

Câu 4: Dung dịch nano bạc N200Pro sử dụng cho trại giống được không (Thay Chlorine hiện tại đang sử dụng)? Có ảnh hưởng gì không?

Chlorine là một chất hóa học có tác dụng oxy hóa và sát khuẩn rất mạnh dùng để xử lý nước ao nuôi thủy sản.

Dung dịch nano bạc N200Pro là một chế phẩm sinh học có tác dụng diệt khuẩn, cải tạo ao nuôi. So với Chlorine, ngoài tác dụng diệt khuẩn, N200Pro còn có tính năng hơn hẳn vì đây là sản phẩm sạch, an toàn cho môi trường, con người và vật nuôi. Vì thế, N200Pro hoàn toàn có thể thay thế được Chlorine diệt khuẩn trong trại giống mà không ảnh hưởng gì đến đến sự phát triển của tôm. Theo tổ chức y tế thế giới WHO, dư lượng bạc trong các sản phẩm <5ppm thì không ảnh hưởng đến chất lượng tôm cũng như sức khỏe con người.

Tuy nhiên sản phẩm không thay thế được để diệt tạp. Nó không tác dụng lên cơ thể đa bào nên không có khả năng diệt tạp. Nên sử dụng dung dịch nano bạc định kỳ theo hướng dẫn để đạt hiệu quả cao nhất. Khi tôm nhiễm bệnh nên rút ngắn thời gian phun.

Câu 5: Tôm chết trong 40 ngày trở xuống  thường thì do nguyên nhân gì? Người dân vẫn chưa biết nguyên nhân (tôm chết vẫn đẹp không có biểu hiện sưng mang, đốm trắng, gan tụy…)

Trước hết cần kiểm tra các chỉ tiêu chất lượng nước trong ao như oxy hòa tan, NH3, PH, độ trong; kiểm tra xem các chỉ tiêu đó có nằm trong khoảng thích hợp chưa, ao nuôi trong khoảng 40 ngày nên chất lượng nước ao nuôi cũng kém. Những chỉ tiêu này không thích hợp có thể làm chết tôm nuôi.

Nếu các chỉ tiêu vẫn nằm trong khoảng thích hợp thì có thể tôm bị bệnh mà chết. Tôm có thể chết do bệnh virus, vi khuẩn như bệnh hoại tử gan tụy do vi khuẩn Vibrio gây ra. Khi tôm bị bệnh kiểm tra gan tụy thấy bộ phận gan tụy nhợt nhạt, ve thì thấy hơi dai, khó đứt. Ruột không có thức ăn. Trước khi phát bệnh tôm ăn rất mạnh, sau đó thấy một vài con bơi lờ đờ mặt nước xoay vòng và chìm đáy. Sau một vài hôm thì chết rất nhanh có thể 100% sau vài ngày. Nếu tôm bị bệnh do một trong các nguyên nhân này thì N200Pro có thể diệt được. Nên sử dụng sản phẩm định kỳ để có hiệu quả cao hơn.

Câu 6: Nếu như đáy ao không xiphong thì việc hộ nuôi đánh sản phẩm theo quy định của công ty và đánh nhiều hơn quy định của công ty thì có ảnh hưởng như thế nào đối với ao nuôi khi cấy vi sinh?

Ao xiphong hay không xiphong thì khi đánh diệt khuẩn sau một thời gian lượng hạt nano sẽ cạn kiệt vì tiêu diệt vi khuẩn sinh sôi ở trong môi trường. Chỉ khác nhau ở chỗ ao được xiphong, rác thải và mùn bã hữu được loại bỏ khỏi đáy ao. Lúc này, vi khuẩn có hại hay các mầm bệnh không có cơ hội tái sinh; tạo môi trường an toàn cho việc nuôi trồng thủy sản nói chung và con tôm nói riêng. Bình thường, tùy thuộc nồng độ đánh mà sau tầm 3-5 ngày chúng ta có thể cấy lại men vi sinh vì lúc đó lượng vi khuẩn thấp nhất. Việc tuân thủ nghiêm ngặt quy trình sử dụng sản phẩm N200Pro kết hợp với bón men vi sinh cho ao nuôi giúp cho nồng độ vi khuẩn có lợi trong ao nuôi luôn đảm bảo ở một khoảng an toàn nhất định. Chính độ ổn định này sẽ giúp hệ thống vật nuôi trong ao phát triển đều đặn cũng như dễ dàng theo dõi hơn.

Câu 7: Trường hợp nuôi tôm thẻ có khách hàng nói khi đánh sản phẩm diệt khuẩn sẽ làm mất cân bằng môi trường (môi trường nuôi biến động nhiều) nên không sử dụng cho nuôi trong quá trình nuôi?

Đối với các sản phẩm diệt khuẩn có nguồn gốc hóa học thì khi đánh xuống ao sẽ làm mất cân bằng môi trường ao nuôi. Còn đối với sản phẩm N200Pro diệt khuẩn dựa trên cơ chế vật lý của hạt nano bạc nên không gây ảnh hưởng đến môi trường sống của vật nuôi. Không chỉ vậy, việc sử dụng đúng quy trình kết hợp giữa dung dịch N200Pro và men vi sinh còn có thể  tạo ra môi trường nuôi cấy ổn định, dễ theo dõi.

Câu 8: Sản phẩm có khả năng diệt chủng virus gây bệnh Taura ở tôm không?

Bệnh Taura ở tôm do Picornavirus gây ra. Bệnh xuất hiện gây thoái hóa vỏ, mềm vỏ, có những đốm đen trên lớp vỏ và cơ thể. Trên thân và đuôi xuất hiện các đốm màu đỏ, các đốm này ngày càng lan rộng. Tôm yếu bơi lội, mất phương hướng. Chết nhanh hoặc ngay sau khi lột xác. Trên thị trường chưa có sản phẩm nào diệt được bệnh này. N200Pro cũng không diệt được mà chỉ có thể phòng. Dùng N200Pro để xử lý nước dùng làm ao nuôi và sử dụng định kỳ theo hướng dẫn để cải thiện môi trường ao nuôi. Ngoài tác dụng phòng bệnh virus gây ra N200Pro còn có thể diệt được một số loại bệnh liên quan đến nấm và vi khuẩn như bệnh hoại tử gan tụy do vi khuẩn Vibrio gây ra…

Lưu ý: Bệnh Taura có thể nằm ngay trong tôm giống khi được mua về. Khi này, bệnh mới ở trong giai đoạn đang ủ và khó phát hiện. Vì vậy, việc kiểm định kĩ càng giống tôm trước khi thả xuống ao cũng rất cần thiết.

Câu 9: Nano bạc N200Pro có thể diệt được tảo lam không?

Tảo lam hay vi khuẩn lam Cyanobacteria, có một số loại có cấu tạo đơn bào thì N200Pro hoàn toàn diệt được.

Tuy nhiên, có thể diệt tảo lam bằng nhiều cách khác: Tảo lam là loài tảo sống ở nước ngọt nên có thể nâng độ mặn, như thế có thể tiêu diệt được tảo lam. Có thể sử dụng theo biện pháp cơ giới đó là tảo lam nổi trên mặt nước và chỉ cần về góc cuối gió vớt lớp tảo đi. Ngoài ra, có thể kết hợp đánh vôi vào buổi tối thì cũng diệt được tảo lam. Vôi còn có tác dụng diệt khuẩn cho ao nuôi, giá vôi tương đối rẻ.

Câu 10: Khi trộn vào thức ăn sản phẩm có diệt được chủng khuẩn gây ra bệnh đường ruột gan tụy?

Bệnh hoại tử gan tụy do vi khuẩn Vibrio parahaemolyticus gây ra. Khi tôm bị bệnh, kiểm tra gan tụy thấy bộ phận gan tụy nhợt nhạt, ve thì thấy hơi dai, khó đứt. Ruột không có thức ăn. Trước khi phát bệnh tôm ăn rất mạnh, sau đó thấy một vài con bơi lờ đờ mặt nước xoay vòng và chìm đáy. Sau một vài hôm thì chết rất nhanh có thể 100% sau vài ngày.

N200Pro hoàn toàn có thể tiêu diệt được bệnh này. Tuy nhiên khi để mật độ vi khuẩn Vibrio parahaemolyticus phát triển với mật độ lớn và phát bệnh rồi thì không thể cứu chữa được. Nên dùng N200Pro định kỳ để khống chế mật độ vi khuẩn thấp dưới ngưỡng gây bệnh. Chủ trương là phòng bệnh hơn chữa bệnh.

Câu 11: Đánh N200Pro có ảnh hưởng gì đến việc gây màu nước không?

Về bản chất, màu nước chính là màu của tảo có mặt ở trong nước. Trong một nồng độ cho phép thì đánh N200Pro ít gây ảnh hưởng đến khả năng gây màu nước. Vì vậy, nên tuân thủ theo đúng quy trình kết hợp giữa N200Pro đối với quá trình gây màu nước.

Câu 12: Nano bạc có gây ra hiện tượng nhiễm độc đối với tôm khi đánh quá liều lượng không?

Nano bạc hầu như không gây nhiễm độc khi đánh quá liều lượng, tuy nhiên không phải khi nào nồng độ càng cao thì khả năng diệt khuẩn cũng cao nhất. Vì tác dụng diệt khuẩn dựa vào kích cỡ nano bạc và độ naked của hạt nano. Nồng độ của dung dịch nano bạc < 5ppm đáp ứng đủ tiêu chuẩn mà WHO đưa ra. Bên công ty chúng tôi đã nghiên cứu và đưa ra liều lượng sử dụng phù hợp nhất. Vì thế không nên đánh quá liều lượng để tránh lãng phí.

Câu 13: N200Pro có tác dụng gì lên các loại tảo? Có kích thích tảo phát triển hay là tiêu diệt được tảo hay không?

N200Pro không có khả năng kích thích tảo phát triển. Tảo sinh trưởng và phát triển dựa trên các điều kiện đó là các chỉ số môi trường, thông thường mỗi loại tảo khác nhau sẽ có ngưỡng phát triển phù hợp đó là độ mặn, nhiệt độ, PH, ngoài ra còn có yếu tố đó là độ phì nhiêu của môi trường. Môi trường giàu dinh dưỡng sẽ là nguồn thức ăn giúp tảo tăng sinh khối. N200Pro sẽ có tác dụng lên một số tế bào tảo có cấu trúc đơn bào và có tác dụng lên bào tử của tảo. Nên khi đánh N200Pro vào thì có khả năng màu nước sẽ nhạt dần chứ không gây hiện tượng tảo tàn đồng loạt. Trong một số trường hợp sau một thời gian nuôi thì môi trường nước rất giàu dinh dưỡng do phân và thức ăn dư thừa thì tảo phát triển mạnh và đậm màu, có thể dùng N200Pro để tránh hiện tượng tảo tàn.

Câu 14: N200Pro có làm trong được nước ao khi ao bị ô nhiễm do thừa thức ăn quá nhiều không?

N200Pro chỉ có tác dụng diệt khuẩn chứ không có tác dụng phân hủy mùn bã hữu cơ. Tuy nhiên khi mùn bã hữu cơ tích tụ nhiều đó là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Nên khi nước ô nhiễm thì chúng ta nên xiphong đáy thay nước và cũng nên đánh N200Pro để diệt khuẩn. Sau đó nên đánh thêm men vi sinh để phân hủy mùn bã hữu cơ do thức ăn dư thùa và phân thải của động vật nuôi.

Câu 15: Khi hoại tử gan bùng phát, dung dịch nano bạc N200Pro có thể ngăn dịch không lây lan không?

Khi tôm bị phát hiện hội chứng hoại tử gan tụy cấp thì trương hợp này N200Pro hoàn toàn có khả năng ngăn chặn. Tuy nhiên trong những trường hợp này người nuôi không nên xả bỏ ao tôm ra đường dẫn nước. Mà nên đánh dập dịch trước. Vấn đề nằm ở chỗ chứng hoại tử gan tụy do vi khuẩn vibrio nhiễm thể thực khuẩn phage tạo ra khí độc cực mạnh để phá hủy chức năng gan thận. Nên đánh dập dịch trước khi thải ra ngoài môi trường. Nhưng chi phí dập dịch lơn hơn rất nhiều so với Clorine vì đây là sản phẩm công nghệ cao. Nên có thể đánh dập dịch bằng clorine 50ppm

Câu 16: Hiện tượng mất màu nước nên sử dụng sản phẩm với liều lượng như thế nào?

Đối với môi trường nuôi thủy sản lâu sẽ tồn đọng nhiều loại vi khuẩn, virus, nấm gây bệnh cho tôm cá. Sản phẩm với các hạt nano bạc khi vào trong môi trường nước, một phần nano sẽ diệt các nguồn bệnh đó (diệt tới đâu tiêu hao tới đó), một phần thì lại hạn chế sự sinh sản của tảo, giúp cân bằng môi trường sinh thái trong nước. Tuy nhiên, đối với các môi trường nuôi mới được xử lý, lượng vi khuẩn, virus, nấm ít, môi trường khá trong sạch, nếu sử dụng quá liều thuốc, lượng nano bạc sẽ tập trung hạn chế sự sinh sản của tảo, trong khi đó tôm cũng ăn bớt tảo đi, lượng tảo sinh ra không cân bằng với lượng mất đi quá nhiều, dẫn đến tình trạng nước bị mất màu. Trong trường hợp này nên giảm liều lượng và tần suất sử dụng, bơm thêm nước vào trong ao nuôi.

Lưu ý thêm việc men vi sinh bên cạnh tạo môi trường sống tốt còn có khả năng phân hủy chất hữu cơ. Khi lượng khuẩn có lợi này quá nhiều, dễ dẫn tới việc chúng phân hủy luôn cả hệ thống tảo có lợi. Không chỉ vậy, lượng vi khuẩn quá nhiều cũng gây ra việc thiếu khí trong ao nuôi. Bởi vậy, việc tạo và ổn định màu nước thường đi song song với việc ổn định nồng độ khuẩn có lợi ở trong ao nuôi.

Câu 17: N200Pro có ảnh hưởng tới sức khỏe của tôm nếu tôm còn nhỏ không?

Sản phẩm không ảnh hưởng tới sức khỏe của tôm khi tôm còn nhỏ. Tốt nhất nên sử dụng sản phẩm trước khi thả tôm vào khoảng 4-5 ngày.

Câu 18: Sử dụng nano bạc N200Pro có cần thêm than tre hoạt tính nữa không?

Hoàn toàn có thể sử dụng cùng nhau được vì công dụng của chúng khác nhau hoàn toàn. Than tre hoạt tính hấp thụ một số kim loại và chất độc trong môi trường. Còn N200Pro lại diệt khuẩn trong môi trường ao nuôi. Sử dụng kết hợp 2 sản phẩm để đạt hiệu quả cao hơn.

Câu 19: Trong mô hình nuôi tôm không dùng vi sinh có thể dùng N200Pro được không?

Men vi sinh cung cấp vi khuẩn có lợi và các chất dinh dưỡng để nuôi vi khuẩn. Khi không dùng men vi sinh nuôi tôm thì càng cần phải dùng N200Pro vì không dùng men vi sinh thì có nghĩa là lượng vi khuẩn có lợi trong môi trường nước nuôi không chiếm ưu thế. Nên vi khuẩn có hại càng có cơ hội sinh trưởng và phát triển, do cạnh tranh môi trường sống và thức ăn giảm nên càng cần dùng N200Pro để tiêu diệt vi khuẩn có hại, kìm hãm mật độ vi khuẩn có hại tránh bệnh bùng phát.

Câu 20: Trong nuôi tôm mật độ 800-1000 con/m2 thì sản phẩm của mình có hiệu quả không?

Tôm thẻ chân trắng được nuôi với mật độ chủ yếu là từ 80-100con/m2. Nuôi với mật độ 800-1000con/m2 là rất cao, tôm dễ bị bệnh. Khi nuôi với mật độ 800-1000 con/m2 vẫn hoàn toàn có thể sử dụng nano bạc N200Pro. Với mật độ cao như vậy thì nguồn nước càng dễ ô nhiễm và vi khuẩn có hại càng có điều kiện phát triển nên dùng N200Pro thì cần rút ngắn thời gian phun để khống chế mật độ vi khuẩn có hại nhằm không đủ độc để phát tán bệnh.
Categories: