Liên hệ mua Nano Bạc: 0984 482 878 - 093 886 2968

Wednesday, August 20, 2014

Sáng (8/8), Viện Khoa học công nghệ và phát triển nông thôn phối hợp với Công ty đầu tư và phát triển Bắc Sơn tổ chức Hội nghị “Triển khai hoạt động Khoa học công nghệ giai đoạn 2014 – 2016”. Phó Viện trưởng – KS Trương Quốc Tùng chủ trì hội nghị.

Hợp tác đẩy mạnh sản xuất, bảo vệ sức khỏe con người và môi trường

Tại hội nghị, các đại biểu đã được giới thiệu một số Dự án khoa học ứng dụng công nghệ Nano - công nghệ thiết kế, phân tích, chế tạo và ứng dụng các cấu trúc, thiết bị và hệ thống bằng việc điều khiển hình dáng, kích thước trên quy mô nanomet.

Trình bày về Dự án Đầu tư xây dựng xí nghiệp sản xuất than sinh học từ phế thải nông lâm nghiệp, ông Đỗ Dũng, KS Viện KHCN & PTNT – Đông Nan Á chủ nhiệm Dự án cho biết: Mục tiêu của dự án là xây dựng một xưởng sản xuất than sinh học với nguồn nguyên liệu là các chất thải của nông lâm sản nhằm phục vụ nhu cầu sử dụng sản phẩm này trong các ngành nông nghiệp, công nghiệp và đời sống. Việc sử dụng các phế thải loại này còn góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường – một vấn đề mang tính toàn cầu trong thời đại ngày nay.

Công nghệ sản xuất than hoạt tính từ phế thải nông lâm sản không quá phức tạp. Tuy nhiên, đòi hỏi kỹ thuật đốt than trong lò yếm khí để tạo ra sản phẩm có chất lượng. Quy trình này bắt đầu từ việc nghiền nguyên liệu, sang tuyển, sấy khô, ép thanh, than hóa rồi làm lạnh, đóng gói, nhập kho và cuối cùng là tiêu thụ. Đây là dự án có ích cho môi trường, bảo vệ cuộc sống.

Bên cạnh đó, tại hội nghị KS. Trương Quốc Tùng, Phó Viện trưởng Viện KHCN&PTNT đã giới thiệu Dự án Tư vấn, dịch vụ kỹ thuật và chuyển công nghệ sản xuất và sử dụng chế phẩm vi sinh hữu hiệu TB E2 theo công nghệ Nhật Bản do ông làm chủ nhiệm.

Dự án này theo KS. Dương Quốc Tùng được thực hiện sẽ giúp giảm thiếu được khí độc hại và mùi hôi nơi chuồng trại; xử lý nước thải, rác ô nhiễm, chế biến phân vi sinh từ phế thải sinh hoạt và phế thải chăn nuôi; làm sạch môi trường và bảo vệ sức khỏe người sản xuất.

Cũng trong hội nghị, TS. Nguyễn Hoàng Nam, Phó Viện trưởng Viện KHCN&PTNN đã trình bày Dự án dịch vụ kỹ thuật và chuyển giao công nghệ ứng dụng công nghệ Nano trong phát triển nông nghiệp sạch và VSMT sản xuất và sinh hoạt cộng đồng do ông làm chủ nhiệm.

Bằng việc sử dụng công nghệ Nano, Dự án sẽ nâng cao hiệu quả kinh tế - kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp sạch, bảo vệ môi trường và ứng dụng vào các ngành công nghiệp Y tế - Gia dụng; qua đó thay thế công nghệ sử dụng hóa chất độc hại ở nông nghiệp, nông thôn Việt Nam hiện nay. Đồng thời, tạo được bước phát triển mới trong chiến lược phát triển sản phẩm, sản phẩm an toàn, đa tác dụng, nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm và thân thiện với môi trường, đầu tư thấp mà lợi nhuận lại cao.

Phần mềm Tra cứu trực tuyến thuốc bảo vệ thực vật phục vụ quản lý, SXKD và sử dụng thuốc BVTV trong SXKD bền vững – TS. Phạm Thị Phong, GĐ ACC là người sáng lập.

Ưu điểm của phần mềm này là bất cứ ai cũng có thể tra cứu được công dụng, liều lượng…các loại thuốc bảo vệ thực vật qua internet chỉ trong vòng 3 phút. Với sự thuận tiện của dự án, người nuôi trồng sẽ tiết kiệm được chi phí, thời gian và chọn mua được đúng loại thuốc mình cần.

Nhân dịp này, lãnh đạo Viện KHCN&PTNN và Công ty đầu tư và phát triển Bắc Sơn đã làm lễ ký kết hợp tác song phương giữa hai bên giai đoạn 2014-2016.

Các đại biểu dự hội nghị cũng đã đưa ra một số ý kiến xung quanh các vấn đề như làm thế nào để người dân thể biết được đâu là loại thuốc tốt nhất khi tra cứu phần mềm thuốc bảo vệ thực vật nếu với cùng công dụng như nhau nhưng lại có nhiều nhãn hiệu khác nhau… phần lớn mọi người đánh giá rất cao về công nghệ Nano đối với lĩnh vực chăn nuôi, trồng trọt và cả lĩnh vực thời trang.

Kết thúc hội nghị, TGĐ Công ty ĐT&PT Bắc Sơn – ông Lưu Minh Ngọc đã tổ chức bốc thăm trúng thưởng cho các đại biểu tham dự.

Theo Hà Thương - Dailo.vn
Categories: